Lợi ích của doanh nghiệp áp dụng tốt Hệ thống quản lý môi trường

 

Lợi ích của doanh nghiệp áp dụng tốt Hệ thống quản lý môi trường

 

Xưa nay mỗi khi doanh nghiệp nghĩ tới việc bảo vệ môi trường là nghĩ ngay tới việc sẽ phải tiêu tốn thêm tiền của nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Hãy xem doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì khi tham gia bảo vệ môi trường.

lợi ích của bảo vệ môi trường với doanh nghiệp

Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp

 

1. Bảo vệ môi trường chính là cách giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Khi bạn nghĩ tới việc bảo vệ môi trường bạn sẽ nghĩ tới việc làm sao thải ra môi trường ít chất thải nhất, chất thải phải quản lý và kiểm soát được nghĩa là các hoạt động sản xuất cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp không gây nguy hại và ảnh hưởng đến môi trường đất, nước, không khí, sức khỏe con người….xung quanh và nguyên liệu bạn dùng là hợp lý ít nhất. Từ việc này còn giáo dục cho người lao động thói quen tiết kiệm chống lãng phí trong việc sử dụng văn phòng phẩm, điện, nước...

Như vậy rõ ràng là khi bạn bảo vệ môi trường chính là cách giảm chi phí cho doanh nghiệp của bạn

2. Bảo vệ sức khỏe người lao động.

Người lao động là yếu tố quyết định tới sự sống còn của doanh nghiệp vì vậy khi bảo vệ môi trường đồng thời doanh nghiệp đã bảo vệ cho sức khỏe người lao động.

3. Nâng cao năng suất lao động.

Người lao động không giống như máy móc, năng suất của người lao động chịu tác động rất lớn bởi yếu tố tâm lý và môi trường lao động là một trong những yếu tố lớn nhất. Với môi trường lao động được đảm bảo sẽ thúc đẩy người lao động hăng say làm việc, cải tiến công việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Hơn nữa khi bảo vệ môi trường đồng nghĩa với việc mọi thứ được sắp xếp hợp lý (5S) dẫn tới giảm thời gian chết. Đây cũng là một nguyên nhân rất lớn dẫn tới việc nâng cao năng suất lao động.

4. Tạo hình ảnh tốt với cư dân xung quanh, chính quyền và xã hội.

Nếu doanh nghiệp bạn không làm tốt công tác bảo vệ môi trường thì chắc chắn cư dân xung quanh, xã hội và chính quyến luôn có cái nhìn không thiện cảm với doanh nghiệp của bạn. Nếu là chủ doanh nghiệp chắc hẳn bạn cũng hiểu tầm quan trọng của vấn đề thương hiệu trong thời đại hiện nay

5. Củng cố niềm tin của đối tác và khách hàng với doanh nghiệp.

Càng ngày luật môi trường sẽ càng được thắt chặt khi mà vấn đề môi trường ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn không thực hiện vấn đề bảo vệ môi trường đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn được đối tác và khách hàng xếp vào loại có rủi do khi hợp tác. Vì vậy hãy tích cự làm tốt công tác bảo vệ môi trường để củng cố niềm tin của đối tác và khách hàng với doanh nghiệp bạn.

 

Các bài viết khác

Hỗ trợ khách hàng

0988 297 486

Đăng ký nhận thông tin