LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG ISO 9001:2015 ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

I. NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC THỰC HIỆN TIÊU CHUẨN ISO 9001

Thực hiện một hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 sẽ thúc đẩy nhân viên bằng cách xác định vai trò và trách nhiệm quan trọng của họ. Tiết kiệm chi phí có thể được thực hiện thông qua cải thiện hiệu quả và năng suất. Từ đó, những cải tiến có thể được phát triển, dẫn đến lãng phí ít hơn, công việc không phù hợp hoặc bị từ chối và khiếu nại ít hơn. Khách hàng sẽ nhận thấy rằng các đơn đặt hàng đều được đáp ứng một cách nhất quán, về thời gian và đặc điểm kỹ thuật chính xác. Điều này có thể mở ra các thị trường cơ hội tăng lên, và cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng thắng thầu.

 

 

 

Tại sao nên chứng nhận ISO 9001?

  • Công ty được cấp chứng nhận ISO 9001:2015 bởi một tổ chức chứng nhận chứng tỏ công ty đó cam kết về đảm bảo chất lượng, hướng tới khách hàng, và sẵn sàng làm việc theo hướng cải thiện hiệu quả.

  • Điều đó thể hiện sự tồn tại của một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, đáp ứng sự đánh giá khắc nghiệt của chuyên gia độc lập bên ngoài.

  • Chứng chỉ ISO 9001 nâng cao hình ảnh công ty trong con mắt của khách hàng, của nhân viên và cổ đông công ty.

  • Chứng chỉ ISO 9001 cũng cung cấp một lợi thế cạnh tranh của một tổ chức trong thương mại.

Đối với quản lý doanh nghiệp

  • Giúp lãnh đạo quản lý hoạt động của doanh nghiệp khoa học và hiệu quả.Củng cố uy tín của lãnh đạo.

  • Hệ thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng.

  • Cải thiện hiệu quả kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, tiết kiệm chi phí.

  • Kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

  • Sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, nâng cao năng suất, giảm phế phẩm và chi phí không cần thiết.

  • Tăng sản lượng do kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất.

  • Kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào do kiểm soát được nhà cung cấp.

  • Cải tiến các quá trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm.

  • Tạo được mối quan hệ chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên.

  • Giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng trong nội bộ, triệt tiêu những xung đột về thông tin do mọi việc được qui định rõ ràng. Mọi việc đều được kiểm soát, không bỏ sót, trách nhiệm rõ ràng.

  • Thúc đẩy nề nếp làm việc tốt, nâng cao tinh thần thái độ của nhân viên. Nhân viên biết rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình hơn nên chủ động thực hiện công việc.

  • Luôn cải tiến để cung cấp sản phẩm thoả mãn được yêu cầu khách hàng.

Lợi ích về mặt thị trường

  • Sản phẩm có chất lượng ổn định hơn, giảm sản phẩm hỏng. Từ đó tạo lòng tin cho khách hàng, chiếm lĩnh thị trường.

  • Đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng của khách hàng.

  • Phù hợp quản lý chất lượng toàn diện.

  • Thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

  • Củng cố và phát triển thị phần. Giành ưu thế trong cạnh tranh.

  • Tăng uy tín trên thị trường. Thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường quốc tế và khu vực.

  • Khẳng định uy tín về chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp.

  • Đáp ứng đòi hỏi của Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng.

ISO 9001 là nền tảng để phát triển các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác như quản lý môi trường - ISO 14001, quản lý an toàn và sức khỏe - OHSAS 18001..vv

Các bài viết khác

Hỗ trợ khách hàng

0988 297 486

Đăng ký nhận thông tin